Hướng dẫn sử dụng Sandboxie bảo vệ máy tính

__________________________________________________________________________
Sandbox là một dạng ảo hóa phần mềm, cho phép các phần mềm và process chạy trong môi trường ảo đã được cách ly của nó. Về mặt cơ bản, những phần mềm chạy bên trong sandbox bị hạn chế quyền truy cập vào các file và hệ thống và nó không thể tạo thay đổi lâu dài. Điều này có nghĩa là tất cả những gì xảy ra trong sandbox sẽ chỉ ở trong sandbox.



Hướng dẫn sử dụng Sandboxie bảo vệ máy tính

Sandboxie là công cụ chia sẻ, được cung cấp miễn phí dành cho sử dụng cá nhân. Nó cho phép người dùng mở trình duyệt web, ứng dụng email và các phần mềm khác bên trong sandbox.

Bạn có thể tải về bản mới nhất của Sandboxie tại đây

Sandboxie cho phép bạn tạo nhiều sandbox có độ tùy biến cao, mỗi sandbox lại chạy trong môi trường ảo riêng và chứa dữ liệu riêng. Ví dụ, người dùng có thể sử dụng một sandbox để chạy những phần mềm đáng ngờ và lướt web để truy cập những trang có thể gây nguy hại và một sandbox khác để thực hiện những hành động nhạy cảm như giao dịch và mua sắm trực tuyến.

Sandboxie sẽ tạo một sandbox mặc định cho bạn. Đểm thêm các sandbox khác, mở Sandbox Control, kích vào Sandbox, và chọn Create New Sandbox.

Không giống với các tính năng sandbox của một số phần mềm diệt virus, Sandboxie không tự động sandbox những phần mềm không rõ ràng. Tuy nhiên, nó lại cung cấp nhiều cách để mở phần mềm trong chế độ sandbox.

Mở trình duyệt web: Kích vào shortcut the Sandboxed Web Browser trên màn hình desktop hoặc menuStart để mở trình duyệt mặc định trong chế độ sandbox.

Mở bất kì phần mềm nào qua Sandboxie: Kích Start → All Programs → Sandboxie → Run any program Sandboxed. Chọn sandbox để khởi động và sau đó duyệt tới phần mềm cần chạy.

Mở bất kì phần mềm nào qua Windows: Bất kì nơi nào trong Windows, phải chuột vào một phần mềm và chọn Run Sandboxed.

Mở các mục tin từ menu Start: Kích Start → All Programs → Sandboxie → Sandboxie Start Menu, sau đó chọn sandbox để khởi động nó. Chọn một phần mềm từ danh sách của Sandboxie đối với các shortcut trong menu Start.

Phiên bản đăng ký của Sandboxie còn cho phép người dùng xác định xem phần mềm nào cần được sandbox tự động, ngay cả khi bạn mở chúng như bình thường: Để thiết lập điều này, mở Sandboxie Control, phải chuột vào một sandbox, chọn Sandbox Settings → Program Start → Forced Programs.

Theo mặc định, mỗi sandbox có chứa tất cả những dữ liệu liên quan tới phần mềm bạn chạy trong đó. Ví dụ, nếu bạn chạy một trình duyệt web, nó sẽ lưu lại bản ghi lướt web và những file tạm thời của Internet. Tuy nhiên, người dùng hoàn toàn có thể xóa nội dung trong sandbox bất kì lúc nào: mở Sandboxie Control, phải chuột vào sandbox mình muốn và chọn Delete Contents.

Khi bạn download các file với trình duyệt đã được sandbox hoặc lưu các file từ bất kì phần mềm nào đã được sandbox, Sandboxie sẽ hỏi bạn có muốn khôi phục lại chúng không. Hành động này sẽ giúp lưu lại các mục tin ra ngoài sandbox vào một ổ nào đó. Nếu chọn không muốn khôi phục các file, người dùng vẫn có thể xem và khôi phục chúng sau này: Mở Sandboxie Control, phải chuột vào sandbox mình muốn và chọn Quick Recovery.

Sandboxie rất tuyệt vời nếu bạn sử dụng nó để sandbox hàng ngày, hoặc thậm chí là thi thoảng mới sử dụng khi bạn lướt web.

Tham khảo từ : http://goo.gl/4OcDgr
website: http://phanmem99.blogspot.com/
________________
Bạn đang xem bài viết: Hướng dẫn sử dụng Sandboxie bảo vệ máy tính
Link bài viết:
Xem thêm:
Chia sẻ bài viết :

0 comments:

Post a Comment


http://phanmem99.blogspot.com - chia sẻ thủ thuật, phần mềm máy tính - laptop phan mem nghe nhac xem phim